Tổ chức, cá nhân khi thực hiện các thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 được giảm 30% mức thu lệ phí quy định

Ngày 13/7/2022, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 289/2022/NQ-HĐND ban hành mức thu, miễn giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng các khoản phí, lệ phí thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh. Trong đó quy định “Tổ chức, cá nhân khi thực hiện các thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 được giảm 30% mức thu lệ phí quy định”. Thời gian thực hiện từ 23/7/2022 đến 31/12/2023.
Theo báo cáo thống kê của Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, trong năm 2022 các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận trực tuyến của tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công tỉnh và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh là: 359.502 hồ sơ. Trong đó:
- Tiếp nhận hồ sơ trực tuyến mức độ 3: 154.142 hồ sơ (đạt tỷ lệ 99,08% của TTHC đã tiếp nhận trực tuyến).
+ Các sở, ban, ngành tiếp nhận: 2.714 hồ sơ; đạt tỷ lệ 99,09%.
+ UBND cấp huyện tiếp nhận 29.807 hồ sơ; đạt tỷ lệ 99,57%.
+ UBND cấp xã tiếp nhận 121.621 hồ sơ; đạt tỷ lệ 98,96%.
- Tiếp nhận hồ sơ trực tuyến mức độ 4: 205.360 hồ sơ (đạt tỷ lệ 97,33% của TTHC đã tiếp nhận trực tuyến).
+ Các sở, ban, ngành tiếp nhận 87.481 hồ sơ; đạt tỷ lệ 97,19%.
+ UBND cấp huyện tiếp nhận 8.066 hồ sơ; đạt tỷ lệ 97,50%.
+ UBND cấp xã tiếp nhận 109.813 hồ sơ; đạt tỷ lệ 97,43%.
Để việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến đạt hiệu quả cao, Trung PVHCC tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố, các phường, xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh luôn chú trọng việc phát triển các phần mềm ứng dụng đồng bộ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu giải quyết TTHC một cách khoa học, nhanh chóng, chính xác. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát việc tiếp nhận hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 thường xuyên được thực hiện nhằm hạn chế số lượng hồ sơ trả lại, hồ sơ yêu cầu bổ sung, tạo niềm tin cho tổ chức, công dân.