Đoàn công tác Sở Nội vụ tỉnh Đồng Tháp làm việc với Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa về kinh nghiệm trong thực hiện cơ chế tự chủ tổ chức bộ máy, tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp công lập

Ngày 02/11/2023, Đoàn công tác của Sở Nội vụ tỉnh Đồng Tháp do đồng chí Phan Hữu Phước - Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa, các thành viên trong đoàn là đại diện lãnh đạo UBND thành phố Cao Lãnh, thành phố Sa Đéc, thành phố Hồng Ngự và lãnh đạo, chuyên viên các phòng thuộc Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài chính, Sở Nội vụ tỉnh Đồng Tháp.

Đồng chí Nguyễn Giang Nam - Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa chủ trì Hội nghị, cùng lãnh đạo các phòng ban đơn vị trực thuộc Sở; đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài chính, Sở Y tế và trường Đại học Hồng Đức tiếp đón và làm việc với Đoàn công tác.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại buổi làm việc, các bên đã cùng nhau trao đổi về kinh nghiệm trong thực hiện cơ chế tự chủ tổ chức bộ máy, tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp công lập giáo dục và đào tạo, y tế,… trong đó, trọng tâm là các nội dung: Công tác tổ chức triển khai thực hiện mô hình; Phương pháp lãnh đạo, điều hành trong thực hiện; Giải pháp thực hiện việc sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập và thực hiện cơ chế tự tài chính, chủ tổ chức bộ máy, nhân sự tại các đơn vị sự nghiệp công lập. Bên cạnh đó, hai bên còn trao đổi một số nội dung trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực chính quyền địa phương, cải cách hành chính….

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Hữu Phước - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đồng Tháp cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa, đồng chí đánh giá cao những giải pháp và kết quả đạt được trong công tác tổ chức biên chế của Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa cũng như công tác sắp xếp tổ chức bộ máy tại các sở, ngành, đơn vị sự nghiệp công lập. Đồng chí cũng giới thiệu và chia sẻ các kinh nghiệm, bài học hay mà Sở Nội vụ tỉnh Đồng Tháp và UBND các huyện, thị xã, thành phố đã triển khai thực hiện.

Đồng chí Nguyễn Giang Nam bày tỏ sự vui mừng và vinh dự được đón tiếp đoàn và đề nghị tiếp tục giữ vững mối quan hệ, đoàn kết, hữu nghị giữa Sở Nội vụ tỉnh Đồng Tháp và Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa.

            Kết thúc buổi làm việc, các bên nhất trí cao về việc tăng cường hơn nữa sự hợp tác trao đổi thông tin giữa Sở Nội vụ, các sở ngành của tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Đồng Tháp trong các lĩnh vực của nội vụ nhất là công tác tự chủ trong tổ chức bộ máy, tài chính tại các đơn vị sự nghiệp công lập giáo dục, y tế… góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của ngành nội vụ trong thời gian tới./.

Hoàng Anh